Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2002

Best wish to Chitto

TOPIC GỐC: http://ttvnol.com/f_260/121011

...
...

..

Đây là những điều Chitto đã nghĩ và đã viết, trong thời gian qua.
Có thể không phải lúc nào cũng phù hợp, nhưng Chitto muốn post lên hết, coi như một lời chia tay thực lòng.
________________________________________________
Thời gian trôi nhanh thật, vừa mới hôm nào 7XHN Gặp mặt tháng 7, giờ đã là cuối tháng 9.
Chitto ngồi viết những dòng này sau những ngày Trung thu với 7XHN. Gọi là "những ngày" bởi vì không phải chỉ có một ngày.

Chitto sắp đi xa Hà Nội, xa mọi người. Chuyến đi chỉ có 1 năm, một thời gian không dài, nhưng cũng không phải là ngắn.
Bởi 7XHN đến nay chưa được một năm, Chitto cũng chỉ tham gia trong 8 tháng, mà đã có biết bao điều xảy ra, bao biến cố buồn vui, online và offline. 
Chuyến đi đã có kế hoạch từ trước, nhưng chưa chắc chắn, vì vậy Chitto không tiện nói với mọi người sớm hơn. Đến hôm nay, khi đã cầm được VISA và Quyết định, thì mới trở thành chính thức.

Những ngày Trung Thu - Chitto muốn viết về thời gian gần đây, thời gian của những buồn vui thật khác biệt so với những ngày trước đó.
Từ khi Choc không còn là Hội trưởng 7XHN nữa, chúng ta vẫn hoạt động, tuy có rời rạc hơn nhưng không vì thế mà mất đi tính chất của 7XHN. Chitto tự biết rằng trong thời gian này, nếu Chitto nhận làm Hội trưởng thì có thể sẽ tốt hơn cho mọi người. Dù Chitto có tự nhận là một người Tự Do, thì cũng không vì cái tự do đó mà đánh mất lòng tin và sự mong muốn được cùng làm việc với mọi người. Chitto hiểu rằng mình cũng có vai trò nhất định trong việc tập hợp 7XHN, có kinh nghiệm và uy tín bởi những gì đã làm, nên việc "chối đây đẩy" thật là điều khiến mọi người không vui. Nhưng điều đó là không thể, đến giờ thì mọi người chắc đã hiểu.

Thời gian trôi nhanh thật.
Mới hôm nào ATC còn kêu gọi tổ chức Đại Hội, thế mà đến nay Đại hội cũng đã qua hơn một tháng.
Đôi lúc Chitto buồn tự hỏi không biết trong lòng mọi người nghĩ thế nào về mình.
Chắc cũng có người cho rằng Chitto đã mong muốn làm những vị trí quan trọng hơn, cao hơn trong cộng đồng mạng TTVN, dần tách xa khỏi 7XHN để "trèo" lên. Cũng không phải là không có lý, khi mà Chitto không có được những buổi offline đi ăn trưa, ăn tối, bowling cùng mọi người, có những tuần không gặp mọi người, đi biển để trốn tránh tất cả.


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng


Nhưng không phải vậy đâu. Với Chitto, 7XHN vẫn là chỗ Chitto đến đầu tiên và cũng sẽ là nơi rời bỏ cuối cùng. Cách đây đã nửa năm, khi Chitto lập Trung tâm thông tin, Choc có viết rằng "...không thể để bạn rời bỏ 7XHN như Paolo và Wow..", mình đã trả lời rằng: "Hãy nhìn vào title của Chitto"
Dù có gì xảy ra, Chitto không làm Mod nữa, thì sự gắn bó vẫn là cần thiết.
Đi đến các tỉnh, Chitto vẫn luôn nói mình là người của 7XHN, hơn là một người đại diện cho TFG phía Bắc.

Tuy vậy, có thể thấy rõ ràng sự hoạt động của mình đã giảm sút rất nhiều sau Đại Hội. Khi mạng down, Chitto tham gia vnknowledge muộn hơn mọi người. Mà ngay từ trước đó, cũng chỉ tham gia những hoạt động hoàn toàn mang tính chung, có thông báo trên mạng, hầu như không đi những lần đột xuất thông báo bằng mobi hoặc conference trên YM. Điều đó gây một sự cách xa dần, dần có thể làm mình không hiểu được mọi người nhiều nữa. 
Lần đầu viết trong vnk. Chitto tham khảo về chuyện bỏ pass của forum, lập tức nhận được những câu phản ứng, cũng khiến mình bỗng cảm thấy xa cách hơn.


Nhớ lại những chuyện đã từng xảy ra, những scandan trong 7XHN, hình như đều có Chitto?
Này nhé, là lần Chic viết bài để nghị khai trừ Chitto khỏi 7XHN. Rồi sau đó đến chuyện HNH và Choc (xin lỗi nếu vì chuyện nhắc lại này làm ai không vui). Lần nào cũng có mình cả.
Bởi vậy cũng buồn, vì thấy rằng mọi người không hiểu mình.

Thực ra sự tự ái trong Chitto rất lớn, và đã sẵn sàng những bài để đáp lại. Chắc mọi người cũng hiểu được rằng khi sắp đi xa, thì sự mong muốn có được tình thân để nhớ lớn đến thế nào; nên khi nó bị chuyển sang sự tự ái thì cũng không kém. 
Nhưng sự mong muốn gắn kết vẫn lớn hơn, khiến Chitto im lặng theo dõi, cũng như muốn hỏi trực tiếp lý do của những mâu thuẫn hơn là tranh cãi online.
Vì người viết online thì tuỳ thích và không thể nhận sự phản hồi ngay lập tức được, còn khi gặp trực tiếp thì sẽ phải đối thoại.

Cho đến thứ sáu trước Trung Thu, khi Chitto đến Café Nhân muộn, thì không một ai nói gì với Chitto về chuyện Trung Thu cả, trong khi mọi người đều biết. Dù thực sự là mọi người quên, nhưng trong những giây phút "nhậy cảm" đó thì quả thật cũng làm tự ái lắm, và vì thế mình đã không đi ăn cùng mọi người, dù biết làm vậy là không đúng. Chitto ngay lúc đó cũng có ý muốn rời khỏi mọi người, rồi lẳng lặng đi khỏi HN mà không nói câu nào, từ bỏ tất cả những vui buồn đã qua.


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng



Nhưng không phải vì thế mà Chitto không mong muốn được gặp mọi người, được có lại những buổi trêu đùa vui vẻ.

Và quả thật Chitto cũng tự thấy xấu hổ khi đã nghĩ sai về mọi người như thế. Chúng ta vẫn luôn là những người bạn gắn kết phải không? Vẫn luôn có thể trêu đùa như những người đã có nhiều điều chung, để không thể tách rời, phải không ?
Những gì chúng ta có đã lớn hơn những tự ái vụn vặt thông thường, những mâu thuẫn nhỏ nhoi chỉ có thể coi là trong một giây phút nào đó. Những gì chúng ta đã xây dựng nhiều hơn tất cả mọi chuyện khác cộng lại.



-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng



Những việc cần làm 

1. Có người để tập hợp, cụ thể hơn là Hội trưởng. Thật khó nhưng cũng phải có. Cùng với hội trưởng là các trưởng ban đã từng hoạt động rất hiệu quả, nhưng giờ gần như không còn làm gì. Các hoạt động không còn được sự quan tâm đúng mức nữa.

2. Lập lại danh sách. Các thành viên chưa gửi CV gửi CV về Ban nhân sự, để có thể có được thông tin chung về mọi người, có nhiều cơ hội để hiểu nhau hơn.

3. Tái thiết hoạt động Gặp mặt hàng tháng. Chính những lần họp hàng tháng đã đem lại sự gần gũi, cơ hội gặp nhau của tất cả các thành viên chứ không phải hội nhỏ.

4. Thu quỹ hội : một ràng buộc cần thiết để mọi người ý thức hơn. Quỹ hội dùng cho những việc chung là điều rất cần thiết. Bởi khi làm việc chung lại phải bỏ tiền riêng thì mọi người đều thấy không vui khi làm. Hơn nữa quỹ hội thực tế cũng không quá nhiều với mỗi thành viên.

5. Thăm hỏi. Có rất nhiều thành viên đau ốm hay có chuyện nhưng mọi người không biết . Đồng thời là sinh nhật trong tháng. 

6. American Style : Qua một số lần đi hội Café, thấy đây là một chuyện đáng để nói. Nhiều tv lúc về sớm quên không thanh toán, dù số tiền không lớn nhưng cũng gây những điều không được vui cho những người ngồi lại cuối. Chitto biết rằng có không ít lần những người về cuối phải chịu.Nên có cách thức để thoải mái hơn. Karaoke cũng vậy, việc thanh toán khi đi hát rất cần thẳng thắn và công bằng.

7. Hoạt động khác : hội kem, đi Làng Canh...


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng



Chiều 9 tháng 10

Chỉ còn ba ngày nữa là Chitto sẽ đi.
Chẳng biết nên vui hay nên buồn đây.
Tối hôm qua sau khi đi hụi Kem về, có nói chuyện chuyến đi với ATC. Lúc đó chỉ còn 4 người : Dragone, Blues, ATC và Chitto, thì hai người kia đã biết chuyến đi, chỉ còn ATC chưa biết.

Đến đêm về, thì đã có một bài của ATC. Không vui lắm, vì chưa muốn chính thức thông báo, khi mà các thủ tục vẫn còn chưa hoàn tất, chưa cầm được vé máy bay. Nhưng cảm ơn tình cảm của ATC lắm, người luôn ủng hộ Chitto trong những chuyện của 7XHN.
Đến chiều nay dường như mọi chuyện đã suôn sẻ hơn, chuyến đi đã chắc chắn hơn.

Nhưng cũng có nghĩa là ngày rời xa Hà Nội cũng gần hơn. Chẳng biết nói gì cả.

Trong thời gian qua Chitto đã gắn bó với 7XHN quá nhiều. Nếu ai để ý chắc còn nhớ Chitto từ tháng 4 đã nói sẽ ít tham gia các hoạt động hơn, để tập trung cho công việc của mình. Quả thực Chitto đã không tập trung được, nên đến ngày hôm nay mới chia tay, vì nếu không, thì đã phải chia tay từ tháng trước rồi.

Dẫu sao thời gian tám tháng qua cũng thật đẹp, phải không. Những lần gặp mặt, những chuyến đi. Từ quán Friendship của Vua Mèo, Café Nhân 9 Láng Hạ, chùa Thất Lục, đến chuyến đi Hải Phòng Đồ Sơn, đi Làng Canh,và Xuyên Việt qua 5 thành phố. Từ những lần họp "chức sắc", đến Đại hội toàn Mạng; từ những lần đi ăn tối, dancing đến những buổi làm thiếp, tập hát... đều không thể nào quên. Chitto cũng tự mình thấy vui với topic Trung tâm thông tin, bởi mỗi lần đọc nó, là lại thấy hiện về những ngày vui vẻ thân ái tuyệt vời.
Dù có những lúc hiểu nhầm, khi mặc cảm, nhưng mỗi thành viên của 7XHN vẫn hiện lên như những người bạn cởi mở, gần gũi, yêu thương. Chitto không thể viết hết ra đây với từng bạn, bởi thế nhiều quá. Nhưng mọi người luôn trong tâm trí của mình khi đi xa. Để mỗi khi đi đến một nơi nào đó, mình cũng có thể tìm thấy một phần của 7XHN đâu đó không xa. Biết đâu đấy, khi đi ngang qua một quán café nơi xa lạ, lại chợt nhớ đến Nhân, gặp một buổi lễ hội của một nền văn hoá khác, lại chợt nhớ Hội Làng 7X, đi dọc một bờ biển, lại thấy gần đêm lửa Đồ Sơn.
Và gặp một người bạn, lại thầm nghĩ : Nếu đây là một thành viên 7XHN nhỉ ?

Chùa Thất Lục đã đóng cửa từ sau Hội làng, và chắc sẽ còn đóng cửa dài. Chẳng biết đến bao giờ mới mở cửa để đón những hội rượu đêm?
Không biết ai còn nhớ không, chứ mình hôm nay nhìn ra sân trước nhà là như thấy những người bạn ở đó, ngồi quây quần quanh mấy chén rượu, một ngọn nến nhỏ, vài đồ nhắm đơn giản. Uống không phải vì uống rượu, mà là có cớ để ngồi nói chuyện cùng nhau, tâm sự bộc lộ, để hiểu nhau hơn, để đoàn kết hơn. Những lần đó thật là ấm cúng, gần gũi.
Hẹn một bữa rượu đêm một năm sau nữa, cũng tại sân chùa Thất Lục.


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng



Chitto giữ một số kỷ vật của 7XHN, gồm có:
7 quyển album của 7XHN, 2 quyển Đại Hội, 2 quyển xuyên Việt, cùng với toàn bộ số phim.
Chiếc áo có 84 chữ ký trong chuyến đi Đông Tiến
Lá cờ của HPC tặng 7XHN trong chuyến Đông Tiến
Quà tặng của HCMCC bằng thuỷ tinh
Quyển sổ ghi chép trong các lần gặp mặt trước đây
Tấm vải kỷ niệm của TTVNonline.
Một chiếc cốc, một cây nến nhỏ, đều là kỷ vật.
Và, hì hì, còn hai chai rượu, kể từ lần rượu đêm cuối cùng ở chùa Thất Lục

Những vật kỷ niệm thì Chitto không dám giữ riêng, còn ảnh, nói thực lòng, Chitto luôn muốn là người giữ chúng. Tuy vậy lần này không ở đây, thì giữ chúng là vô nghĩa.
Vì thế Chitto giao lại cho Dragone. Khi nào mọi người cần có ảnh, các vật kỷ niệm khác, hãy hỏi Dragone giúp mình.


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng


Hiện ATC đã cầm một số vật kỷ niệm để đem lên Văn phòng của TTVNonline.
Số ảnh gửi Dragone.

Cũng không còn nhiều thời gian nữa. Chitto tranh thủ được lúc nào thì viết lúc ấy vậy.

Lần này có lẽ nên có thêm nhiều thành viên tham gia tích cực hơn cho 7XHN. Nên set thêm Mod để quản lý chung.

Mong rằng các bạn hãy tiếp tục Trung tâm Thông tin của mình, để nó tiếp tục là nơi truyền lưu thông tin và coi như bộ "Lược sử" của 7XHN.

Còn bộ dã sử thì, mới viết đến tháng 4 thôi, chưa post lên được


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng


Sau một chuyến bay dài mười mấy tiếng, Chitto đã đến nơi và thật hạnh phúc khi gặp được bạn, lại được ngồi 'nói' với mọi người.

Có lẽ Chitto cũng là người may mắn vì ở đây trong ngày đầu tiên bên mình có 4 người bạn Việt Nam, một người bạn đồng hành, một bạn chủ nhà và hai người bạn của chủ nhà đến trong ngày hôm nay.

Nước Anh đang hơi lạnh, nhiệt độ 7-10 độ, nhưng không rét cóng. Trời mưa nhỏ, nhưng mấy thằng vẫn lang thang khắp thành phố.

Cảm giác của jet-lag (chênh lệch múi giờ) không nhiều lắm, chỉ lúc 6h chiều (HN là 12h) là thấy buồn ngủ, nằm một chút là thoải mái.

Chuẩn bị bữa cơm đầu tiên trên đất nước Anh....


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng


Cả một ngày lang thang rạc cẳng trong trường.
Cũng may là có những người bạn Việt Nam sẵn lòng và sẵn cả thời gian để dẫn đi khắp nơi, tiến hành các công việc cần thiết và cả những việc không cần thiết.
Mà một trong các việc đó là vào đây, Computer Centre để viết bài và check mail.

Thời tiết ở đây đúng như người ta mô tả, ảm đạm và buồn, bầu trời lúc nào cũng sẵn sàng đổ xuống những trận mưa, khiến cho mọi người vội vã hơn, nhưng không vì thế mà có ai dừng lại. Dù mưa mọi người vẫn đi, ướt một chút rồi lại sẽ khô.

Khắp nơi lá vàng, lá đỏ rụng đầy quanh gốc cây. Quạ lang thang trên sân bóng, sóc nhẩy nhót khắp dưới các gốc cây.
Đường phố, vỉa hè ngập lá rụng, trông có vẻ không sạch nhưng lại rất sạch.

Các khu nhà của trường cũng đặc biệt. Có toà nhà cao và rộng như pháo đài cổ, có khu xây hiện đại, có khu giống như một trò chơi lắp ghép không thành công, có nơi lại là những ngôi nhà nhỏ giống như nhà dân, nhưng là các văn phòng.
Có những văn phòng không khác gì phòng khách các gia đình, có nơi lại lạnh lẽo như giữa nhà tù.

Màu nâu và xám làm chủ đạo, dường như mọi ngôi nhà đều cố gẵng lẫn mình vào trong màu của trời đất và cây cối cuối thu đầu đông.
Chẳng có ai nhìn nhiều như mình, nhưng cũng chẳng thấy gì hơn cả. Dường như chỉ là một góc nào đó của Hà Nội phóng to mà thôi.
Những người xung quanh xa lạ, nhưng cũng không vì thế mà thấy xa cách. Cuộc sống vẫn hàng ngày xung quanh, vận động và dịch chuyển


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng



cả một ngày trời mưa mà không được việc gì cả.
Buồn và lo lắng. Sao trời lạnh thế không biết.
Mưa suốt ngày, mà ở đây người ta không mặc áo mưa, cứ đội mưa mà đi, nên mình cũng phải vậy.

Những lớp lá rụng ẩm ướt đầy khắp nơi, một màu vàng úa và nâu xỉn.
Trời thì mầu xám xịt.

Cái tháp đồng hồ cao 100m ngạo nghễ, nơi đó là gió rét nhất....


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét