Thứ Hai, 11 tháng 11, 2002

Những ngày còn đi mẫu giáo :D

TOPIC GỐC: http://ttvnol.com/threads/nhung-ngay-con-di-mau-giao-d.81358/

Những ngày còn đi mẫu giáo :D

Tớ hôm nay đi ngoài đường nhìn thấy nhiều trẻ con quá. Mũm mĩm có, èo uột có, khóc nhè chè thiu có, tươi tắn chúm chím có... Chủ nhật có khác.

Cố nặn óc để nhớ về cái thời đi mẫu giáo, đi nhà trẻ, xem còn nhớ gì không? Các ông các bà 7X giờ cũng nhiều người không có con thì có cháu, chẳng mấy chốc đi mẫu giáo, nhà trẻ, thử nhớ lại xem thế nào ?

Hồi đi mẫu giáo, nhà tớ ở gần Núi Bò, mỗi sáng mẹ dẫn đến nhà trẻ cách đó xa xa (chẳng biết khoảng bao nhiêu). Những bữa cơm ăn trong bát nhựa trắng đục sần sùi, với một cái thìa nhôm cong queo. Cơm hồi đó có gì đâu nhỉ, hình như toàn là canh rau, vì tớ nhớ mang máng là hay húp cơm lắm, chứ chả cần nhai. Cho nên răng cỏ tớ hồi đấy tốt lắm, chứ không như bây giờ.

Thế rồi có một hôm, tớ đang loay hoay với cái bát - hơi nóng. Thế là nó đổ ụp xuống đất. Sợ quá, tớ chẳng biết sao, cứ nhắm cái cửa là chạy, vì sợ cô giáo phạt. Tớ chạy mãi cho đến khi về nhà, về đằng sau nhà, cứ thế đập cửa. Nhưng chẳng ai mở cả, vì không ai ở nhà. Lúc đấy có một chị ở đằng sau thấy, lôi tớ vào cho ăn và uống nước chanh. Rồi tớ ở đó đến chiều.

Bấy giờ ở nhà trẻ mới nhớn nhác khi các cô giáo phát hiện mất một "bé ngoan". Các cô đâm bổ đi tìm. Mẹ tớ đến đón cũng không thấy cũng đâm bổ đi tìm....
Nói chung là một cuộc truy nã, để rồi cuối cùng phát hiện ra tớ.

Hic. Hơn hai mươi năm rồi, mà sao đến bây giờ trong miệng tớ vẫn còn vị của cốc nước chanh ngày đấy ?


-----------------------------------------------------------
Sống trên đời sống cần có một tấm lòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét