Thứ Hai, 4 tháng 2, 2002

DANCING là...

TOPIC GỐC: http://ttvnol.com/threads/dancing-la.18554/

DANCING là...

Dancing là do tò mò: Nghe nói nhiều, đi xem, học một tí xem nó thế nào? Có gì hay mà ngưòi ta thích và thi trên toàn thế giới? - Ai cũng bắt đầu từ cánh cửa này

Dancing là để hoà nhập, giao tiếp: Bạn bè đều biết khiêu vũ, đi cùng chúng nó ngồi một chỗ ôi quá, mà thấy cũng vui. Học một tí. Kiểu này chóng chán và không khá được. Hơn một chút là để giao tiếp thông thường. Có người học được một khoá kiếm được người yêu là thôi. 

Dancing là sở thích, niềm vui: Lúc này ta cảm nhận được cái hay của khiêu vũ, dưới hình thức như là môn thể thao cho mọi mùa!!! Ra sàn nhảy thấy vui. Nói chung là thấy nhảy còn vất vả.

Dancing là sự say mê: Cảm nhận rõ ràng từng giai điệu, có thể đưa được trạng thái tâm trí vào điệu nhảy. Có bạn nhảy cũng hiểu được điều đó. Đây là một môn nghệ thuật thực sự

Dancing là thể hiện mình: Thể hiện phong cách, tình cảm, sáng tạo. Đôi khi thành khoe bước nhảy, bạn nhảy, cho mọi người biết đến mình. So với chuyên nghiệp không xa nhau nhiều lắm.

Dancing là nghề nghiệp: chuyên nghiệp. Thực ra để trở thành nghề kiếm sống thì chỉ có đi dậy, lúc này thì các thầy cô đi dậy lại hầu như không còn khiêu vũ nữa. Còn dancing biểu diễn kiếm tiền thì cũng là nghiệp dư thôi, vì tiền bồi dưỡng có lẽ không đủ bù đắp chi phí cho trang phục, băng đĩa học. Ở VN giới chuyên nghiệp chưa có (ngoại trừ - xin lỗi - đến sàn không phải để khiêu vũ mà để kiếm tiền). Và trong các cuộc trình diễn trên sân khấu cũng chưa có dancing.





Big Mouse


(Cám ơn MOD dù rằng em là ma, toàn xương với cốt, không thích giời có giăng sao gì cả.)

Không phải mọi người đều rành mạch Khiêu vũ với mình là thế nào. Có người trong lúc này say mê nhưng khi có công việc có thể quên đi. Nhưng nói chung với người đã say mê rồi thì dù do hoàn cảnh phải tạm dừng thì cũng sẽ quay lại.
Trước kia trên NVH HSSV có một dancer sau khi sinh con trên dưới 4 tháng là lại đi lại. Ai cũng lác mắt. Những người như thế không gì có thể khiến họ bỏ được.
Cũng như hiện nay nhiều người là bán chuyên nghiệp. Nghĩa là say mê nhưng vẫn có một nghề chính khác. Họ am hiểu về Khiêu vũ nhưng không hướng trọn theo con đường đó. Bởi ở VN nó chưa là nghề kiếm sống tốt được. 
Những vũ đoàn đã có nhưng phần lớn là nhảy phụ hoạ bài hát và hoàn toàn vô nghĩa, chẳng có hồn gì cả. Nếu bạn đã từng học Khiêu vũ và thích nó thì khi nhìn mấy cô mấy cậu múa may cho một ca sĩ, chẳng minh hoạ gì cho nhau cả hẳn bạn thấy buồn cười.
Gần đây có mấy bài hát theo điệu Samba, các vũ công nhảy sang kiểu gì lạ lắm, học trường múa ra chưa chắc đã khiêu vũ đẹp được.
Chính những việc đó làm mọi người có thể hiểu nhầm về Khiêu vũ Quốc tế, một môn Nghệ thuật có sức sống riêng. 

Big Mouse


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét