Thứ Ba, 1 tháng 4, 2008

Cha mẹ & Con

Hắn đến chơi nhà Tr., người bạn học của hắn thời Đại học, và đến giờ là người bạn đại học gần gũi hắn nhất. Cu Tít chạy khắp nhà, rất bướng, nhưng cũng rất thông minh. Hình như những đứa thông minh thường hay bướng, vì chúng phát hiện những điều chưa được hợp lý hoàn toàn trong cuộc sống. Vợ chồng chúng nó nhìn con cười tủm tỉm. Hắn đùa rằng hắn sẽ đỡ đầu thằng bé nhá, cùng họ với hắn mà. Giờ cu Tít được gần 4 tuổi.

Hắn ngồi nhìn Tr., thằng bạn ấy. Hắn không biết nói gì.

Cu Tít mắc bệnh. Bệnh Máu Trắng.

Thằng bạn đau đớn kể: Thằng cu biết lắm, nó kêu "Con đau lắm, bố ơi, bố cứu con"...

Bố mẹ nó đã đưa con sang Singapore mấy tuần nay, chỉ tạm thời kéo các chỉ số về một mức vừa phải, nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn. Có một cách là cứu điều trị theo một phác đồ trong một thời gian là 9 tháng, với tỉ lệ thành công chưa đến 40%.

Nhưng chi phí thật là lớn đối với một gia đình như bạn hắn.

Nếu như là một gia đình đủ giàu có như các đại gia đang nhan nhản khắp nơi, thì bạn hắn đã có thể nghĩ đến việc ghép tủy, nhưng không thể, không thể, tiền, tiền...

Hắn không biết liệu rằng, hắn sẽ ra sao nếu như gặp cảnh đó.

...........
...........

Hắn đã bắt đầu blog này gần 2 năm trước với một người bạn đã từng bị cùng bệnh, đã bình phục, với điều kiện phát hiện rất sớm và chăm sóc tại Mỹ. Còn con trai bạn hắn, số phận sẽ thế nào với nó ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét